Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

"Phi công Trung Quốc lần đầu tiên hạ cánh thành công chiến đấu cơ xuống tàu sân bay"

22/11/2012- Hôm nay truyền thông Trung Quốc, Việt Nam và Nga loan báo phi công Trung Quốc lần đầu tiên đã điều khiển chiến đấu cơ "Jian-15" (J-15) hạ cánh được xuống boong tàu sân bay "Liêu Ninh". Cuộc hạ cánh thí điểm diễn ra trong vùng vịnh Bột Hải, ở giai đoạn tiếp theo thử nghiệm tàu sân bay trên biển.


Ảnh minh họa tàu sân bay Trung Quốc

Tuy nhiên, cho đến giờ vẫn không có bằng chứng nào cho thấy một máy bay phản lực chiến đấu cất/ hạ cánh được trên boong tàu sân bay Liêu Ninh. Đoạn ghi hình trên Đài Phương Hoàng, hãng tuyền thông Trung Quốc theo dõi sát sao, đưa tin mới nhất và thích khoe khoang nhất về những tiến triển của tàu sân bay Liêu Ninh, cũng không cung cấp bằng chứng nào cho thấy phi công Trung Quốc đã thành công trong nhiệm vụ này.

-->Tàu Liêu Ninh có phải là tàu sân bay ?

-->TQ thử nghiệm máy bay chiến đấu mới cho TSB Liêu Ninh

Hồi tháng Mười, thủy thủ đoàn của tàu sân bay bắt đầu công việc phối hợp với các phi cơ trên boong. Tuy nhiên, cho đến nay, các phi công chưa lần nào hạ cánh được chiến đấu cơ xuống boong tàu, máy bay tiêm kích chỉ chạm bánh vào mặt đường băng và bay tiếp ở độ cao thấp.

Trang web Đài tiếng nói nước nga viết: Như vậy, kết quả mới cho thấy rõ ràng là các chuyên gia Trung Quốc đã lắp đặt trên "Liêu Ninh" lớp giữ bánh, đảm bảo hỗ trợ cho phanh hạ cánh máy bay trên boong tàu. Thiết bị này gồm lớp cáp thép đặc biệt đan dày trải dài trên boong tàu, giúp triệt tiêu năng lượng động học của máy bay khi hạ xuống, nhờ đó khỏang lăn bánh có thể giảm bớt vừa với kích thước của đường băng trên mặt boong. Hiệp đồng với máy bay để điều chỉnh các thiết bị cất và hạ cánh trên boong tàu được xem là khó khăn chính trên con đường vận hành tàu sân bay.

Đoạn ghi hình của Đài Phượng Hoàng ngày 22/11/2012 nói J-15 cất/ hạ cánh trên tàu sân bay Liêu Ninh:


Bạn đọc nào tìm ra bằng chứng (giống như thế này) cho thấy một máy bay phản lực chiến đấu cất hoặc hạ cánh thành công trên boong tàu sân bay Liêu Ninh vui lòng dán link vào khung "Phản hồi" ngay dưới bài viết này cho Vibay blog được rõ !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét