Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2012

Trung Quốc tập trận sát sườn Nhật Bản

20/1/2012- Hải quân Trung Quốc đang tiến hành tập trận chung giữa các lực lượng hải quân, ngư nghiệp và thăm dò hàng hải trên biển Hoa Đông.


Chiến hạm "Zhou Shan" trên hành tham gia cuộc tập trận

Đài truyền hình CCTV cho hay, Hải quân Trung Quốc đã tiến hành cuộc tập trận chung giữa các lực lượng hải quân ở Biển Hoa Đông, thực hiện nhiệm vụ phối hợp tốt hơn để bảo vệ "lãnh thổ Trung Quốc". Tổng cộng có 11 tàu chiến tham gia, cùng với tám máy bay.


Binh lính kéo cờ trên tàu quân y "Peace Ark"

Các bài tập mô phỏng một tình huống trong đó tàu tuần tra thủy sản và tàu hải giám bị quấy nhiễu, quấy rối và cố ý can thiệp bởi các tàu thuyền nước ngoài, khi thực hiện nhiệm vụ trong vùng biển tranh chấp. Lần đầu tiên, một tàu y tế được tham gia trong các bài tập.

Tân Hoa xã dẫn tuyên bố từ hải quân nói mục tiêu của cuộc tập trận là “tăng cường khả năng hiệp đồng giữa hải quân và các tàu tuần tra dân sự, cũng như chuẩn bị sẵn sàng ứng phó cho các tình huống khẩn cấp trong những nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và các lợi ích trên biển” của Trung Quốc.


Trong cuộc tập trận, các tàu dân sự sẽ thực hiện các hoạt động tuần tra với sự hỗ trợ của tàu chiến bên phía hải quân, theo kế hoạch sơ bộ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nói về cuộc tập trận hải quân chung ở Biển Hoa Đông. Trả lời câu hỏi phóng viên tại một cuộc họp báo thường kỳ vào thứ Sáu và ông nhắc lại lập trường của Trung Quốc trên quần đảo Điếu Ngư.

Hồng Lỗ cho biết, "Nhật Bản hoàn toàn chịu trách nhiệm gây ra sự căng thẳng gia tăng trong vụ tranh chấp giữa Trung Quốc và Nhật Bản trên quần đảo Điếu Ngư".

Căng thẳng hoàn toàn vì hành động đơn phương quốc hữu hóa bất hợp pháp các đảo của Nhật Bản. Chính phủ Trung Quốc quyết tâm bảo vệ chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc. Chúng tôi hy vọng Nhật Bản sẽ nhận ra lỗi của mình, sửa chữa lỗi của mình, và quay trở lại đàm phán như là một cách để giải quyết các tranh chấp."


Một tàu kéo đang cố gắng dập tắt đám cháy lan ra từ tàu Hải giám trong cuộc tập trận




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét