Thứ Ba, 25 tháng 9, 2012

Việt Nam-New Zealand tăng cường hợp tác hải quân

Chiều 25/9/2012, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đã tiếp ông Paul Sinclair, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế Bộ Quốc phòng New Zealand, tại trụ sở Bộ Quốc phòng.


Trung tướng Võ Văn Tuấn và Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Quốc phòng New Zealand. (Nguồn: qdnd.vn)

Hai bên đã thông báo cho nhau kết quả hợp tác quốc tế trong lĩnh vực quốc phòng thời gian qua và khẳng định, mối quan hệ giữa Việt Nam và New Zealand đã có bước phát triển toàn diện.

Trong lĩnh vực hợp tác quốc phòng, cả hai nước đều là đồng chủ trì các nhóm Hội nghị ASEAN mở rộng (ADMM+); công tác trao đổi đoàn, hợp tác đào tạo cán bộ có những bước tiến tích cực, hiệu quả.

Hai bên đã thống nhất trong thời gian tới cần tăng cường hợp tác trên lĩnh vực hải quân; tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, phòng chống cháy nổ; đào tạo cán bộ và trao đổi đoàn để học tập kinh nghiệm lẫn nhau./.

Quân đội Việt Nam sắp có kênh truyền hình riêng

(VTC News) – Dự kiến trong năm 2012 này, một kênh truyền hình mới của riêng quân đội sẽ lên sóng Trung ương.


Ảnh mang tính minh họa. Ảnh: internet

Cục Tuyên huấn, Bộ Quốc phòng vừa cho VTC News biết, trong năm 2012 này, một kênh truyền hình của riêng quân đội Việt Nam sẽ được phát sóng khắp cả nước. Nội dung sẽ phản ánh nhiều lĩnh vực như chính trị, đời sống, xã hội…trong đó có phản ánh nhiều về các hoạt động quốc phòng.

Hiện tại, Trung tâm truyền hình quân đội vẫn chưa đưa ra thời điểm chính xác ngày lên sóng vì còn chuẩn bị nhiều yếu tố như nguồn lực con người, cơ sở vật chất…

Được biết, những năm gần đây, Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng đã đào tạo nhiều lứa học viên ngành báo chí để phục vụ cho kênh truyền hình này.

Trước đó, ngày 11/12/2011, kênh Truyền hình Công an Nhân dân (ANTV) đã được phát sóng với thời lượng 24/24 giờ hàng ngày và phủ sóng trên toàn quốc cùng nhiều nước trên thế giới.


Theo Vietnamplus/ VTC News

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét