Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

"Quân đội Trung Quốc sẵn sàng bảo vệ đảo Senkaku"

11/9/2012- Các Lực lượng vũ trang của Trung Quốc hôm thứ Ba tuyên bố sẽ quyết tâm vững chắc và sẽ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của nước này, trong một tuyên bố của Bộ Quốc phòng Trung Quốc.


Ông Cảnh Nhạn Sinh

"Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình, và chúng tôi có quyền để có biện pháp đối phó", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Cảnh Nhạn Sinh nói với các phóng viên hôm thứ Ba.

Quân đội Trung Quốc bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ và phản đối quyết định của chính phủ Nhật Bản "quốc hữu hóa" lãnh thổ quần đảo Điếu Ngư của Trung Quốc, phát ngôn viên này nói.

Quần đảo Điếu Ngư và các hòn đảo liên kết đã là lãnh thổ của Trung Quốc từ thời cổ đại, điều này được hỗ trợ bởi các sự kiện lịch sử và bằng chứng pháp lý khoa học, và chính phủ Nhật Bản thực hiện cái gọi là "mua" đảo Điếu Ngư là hoàn toàn bất hợp pháp và không hợp lệ, ông Cảnh nói tiếp, "Trong những năm gần đây, Nhật Bản đã viện đến lý do khác nhau để mở rộng lực lượng quân sự, gây ra căng thẳng thường xuyên trong khu vực, và liên tục bắt tay vào hành động khiêu khích về vấn đề quần đảo Điếu Ngư gây báo động cao từ các nước láng giềng châu Á và cộng đồng quốc tế,"

Theo China Daily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét