Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2012

TQ liên tục tập trận đánh chiếm biển đảo nhằm mục đính gì ?

09/9/2012- Từ cuối tháng 8 đến nay (đầu tháng 9/2012), Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc liên tục tập trận đánh chiếm biển đảo trong lúc tình hình căng thẳng leo thang ở Biển Đông và biển Hoa Đông.


Lực lượng tầu ca-nô của hải quân Nam Kinh tiến hành tham gia tập trận đồng bộ.

Truyền hình Phượng Hoàng ngày 8/9/2012 đăng đoạn video cho thấy Hải quân, Không quân Trung Quốc rầm rập bao vây một hòn đảo giả định và đạn khói ngút trời khi các lực lượng này tấn công đổ bộ lên hòn đảo trong cuộc tập trận. Cuộc tập trận này vẫn đang tiếp diễn trong lúc Trung Quốc, trong những ngày gần đây, tỏ ra hữu nghị, làm lành với các nước. Nhiều người nói Bắc Kinh đang thực hiện một chính sách ngoại giao tinh vi.

--> Video: Trung Quốc tập trận đánh chiếm đảo (Phần 1/ Đài Phượng Hoàng)

Các nhà phân tích cho rằng không có nhiều hy vọng vấn đề tranh chấp biển đảo sẽ được giải quyết thông qua đàm phán vì sự chênh lệch quá lớn giữa sức mạnh của Trung Quốc với các nước láng giềng và mục tiêu của Trung Quốc là làm cho mọi nước trong khu vực chấp nhận vị thế lãnh đạo của Bắc Kinh, biến biển Đông thành ao nhà của Trung Quốc, chứ không giới hạn ở chỗ đòi chủ quyền biển đảo.


Video: Trung Quốc tập trận đánh chiếm đảo (Phần 2/ Vibay blog)

---

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét