Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

Trung Quốc dự định triển khai 8 máy bay J-10 trên đảo Phú Lâm

Trong thời gian qua, tình hình tranh chấp chủ quyền lãnh thổ giữa Trung Quốc và các nước láng giềng liên tục sục sôi khi Trung Quốc ban bố vùng nhận dạng phòng không trên biển Hoa Đông. Trong khi đó Trung Quốc lại đưa tàu sân bay Liêu Ninh và nhóm tàu hộ tống xuống vùng biển Hoa Nam. 

                                           Máy bay chiến đấu J-10 PLA

Trong thực tế, Liêu Ninh và nhóm tàu hộ tống thực hiện động thái này là nhằm vào vấn đề biển Hoa Đông. Nhưng gần đây một số phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin rằng quân giải phóng nhân dân Trung Hoa (PLA) đang có ý định triển khai 8 máy bay chiến đấu J-10 tại đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa, với mục đích để ngăn chặn các hành động của Việt Nam trên Biển Đông. 


Tại sao PLA lại triển triển khai J-10 , chứ không phải là loại máy bay Su-30MKK ? Bởi vì J-10 gọn hơn, hiệu suất chiến đấu trên không cao hơn, và thích hợp với khu vực nhiệt độ và độ ẩm cao cũng như môi trường muối cao ở vùng biển Đông, máy bay được sử dụng các biện pháp đặc biệt chống sự ăn mòn của muối với công nghệ tiên tiến của Trung Quốc. Trong thực tế chiến đấu, trong các cuộc chiến thử nghiệm máy bay J-10 đã dành được chiến thắng trước các máy bay Su-30MKK, Su-27, J-11, do đó J-10 hoàn toàn có thể dành ưu thế đáng kể trước Su-30MK2 của không quân Việt Nam. 


                                  Đảo Phú Lâm quần đảo Hoàng Sa
Ngoài ra, các máy bay chiến đấu J-10 được trang bị các hệ thống tác chiến điện tử tiên tiến hơn bất kỳ máy bay nào trong PLA, do đó J-10 xứng đáng thay thế Su-30MKK để có mặt tại đảo Phú Lâm.


                                                                           Theo Qianzhan.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét